Blog

Trang chủ Blog KINH NGHIỆM MỞ PHÒNG KHÁM NHA KHOA HIỆU QUẢ
a

KINH NGHIỆM MỞ PHÒNG KHÁM NHA KHOA HIỆU QUẢ

Nếu bạn đang có ý định xây dựng hoặc cải tạo phòng khám nha khoa mà chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy tham khảo bài viết dưới đây S-decor sẽ đưua ra cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích về kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa

1. Tiêu chuẩn mở phòng khám nha khoa 

Thiết kế nha khoa
Đầu tiên để mở phòng khám nha khoa bạn phải tuân thủ các điều kiện cơ bản. Do phòng khám nha khoa Răng - Hàm - Mặt là phòng khám chuyên khoa thuộc lĩnh vực y tế. Nên khi mở phòng khám nha khoa, bạn cần tuân thủ các quy định, nghị định của nhà nước về những vấn đề liên quan đến phòng khám. Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động của phòng khám nha khoa. Nếu bạn chưa biết, thì trước hết hãy đọc thêm điều kiện mở phòng khám nha khoa, sau đó quay lại đây đọc tiếp tục các kinh nghiệm và tiêu chuẩn mở phòng khám răng hàm mặt nhé.

1. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng khám nha khoa

Tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn đăng ký, phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
– Trường hợp thực hiện thủ thuật, bao gồm cả kỹ thuật cấy ghép răng (implant) thì phòng thủ thuật phải có diện tích ít nhất là 10m2;
– Trường hợp phòng khám chuyên khoa răng – hàm – mặt có hơn 01 ghế răng thì phải bảo đảm diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5m2;
– Nếu phòng khám chuyên khoa sử dụng thiết bị bức xạ (bao gồm cả thiết bị X-Quang chụp răng gắn liền với ghế răng) phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ;
Thiết kế nha khoa
Thiết bị y tế:
a) Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký;
b) Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa;

2. Đội ngũ nhân sự

Sự chuyên nghiệp và chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, nha sĩ, nhân viên là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của phòng khám. Trước hết, bạn cần có người quản lý phòng khám, nha sĩ, nhân viên lễ tân, nhân viên hành chính, điều dưỡng và tạp vụ. Công việc của từng nha sĩ sẽ được người quản lý phòng khám phân công chi tiết. Những vị trí còn lại cũng cần được phân công, hướng dẫn rõ ràng để phòng khám hoạt động theo quy trình và chuyên nghiệp nhất. 
Thiết kế nha khoa
Nếu là phòng khám quy mô nhỏ tại nhà cũng phải trang bị sự chỉnh chủ để mang lại sự chuyên nghiệp cho khách hàng của bạn nhé!
chuẩn bị đội ngũ nhân sự khi mở phòng khám nha khoa

3. Địa điểm, trang thiết bị vật tư

Thiết kế nha khoa
Việc lựa chọn địa điểm mở phòng khám là một yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư đau đầu. Bạn nên chọn phòng khám ở khu vực đông dân cư thuận tiện cho việc đi lại, dễ tìm kiếm... Hoặc tận dụng chính nhà của bạn để mở phòng khám nha khoa tại nhà để tiết kiệm chi phí ban đầu.
Trang thiết bị vật tư là yếu tố không kém phần quan trọng vì nó chính là công cụ hỗ trợ để việc khám, chữa bệnh hiệu quả hơn! Bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ nha khoa cơ bản để đáp ứng các hoạt động khám chữa được suôn sẻ, chuyên nghiệp và gia tăng trải nghiệm của khách hàng

4. Chi phí mở phòng khám nha khoa

Tất nhiên khi mở phòng khám phải có sự chuẩn bị và dự trù về chi phí, nếu như bạn không chuẩn bị về tài chính thì mọi kế hoạch tốt đến đâu cũng chỉ dừng lại trên giấy. Do đó, bạn cần chuẩn bị dòng tiền chu đáo để mọi hoạt động xây dựng phòng khám được ổn định nhất. Nếu như bạn chuẩn bị kế hoạch tài chính không chu đáo thì không những tốn nhiều chi phí mà còn không đem lại hiệu quả cao, mọi việc "nửa vời" không được chỉnh chu.
Bạn cần tính toán xem mỗi tháng bạn dự trù sẽ có những chi phí cố định nào và có phát sinh chi phí biến đổi nào không, điều này điều này rất quan trọng để bạn có thể dự trù nguồn tài chính của mình. Tốt nhất bạn nên có kế hoạch tài chính về vốn mở phòng khám nha khoa để có sự chuẩn bị và chiến lược đúng đắn.
Thiết kế nha khoa
Thông thường tùy quy mô lớn và nhỏ khác nhau sẽ có những chi phí khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ có những cho phí sau:
- Tiền lương nhân viên 
- Tiền thuê mặt bằng phòng khám nha khoa (mở phòng khám nha khoa tại nhà thì sẽ không cần phải kể đến)
- Chi phí thiết bị và  nội thất nha khoa
- Phí phòng thí nghiệm nha khoa, bảo hiểm, gia hạn giấy phép và các chi phí khác
Nếu chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chưa đủ vốn mở phòng khám răng? Đừng dừng lại.... Bạn vẫn có thể hợp tác mở phòng khám nha khoa. Bên cạnh lợi ích của việc chia sẻ về nguồn tài chính, khi bạn hợp tác, bạn còn có cả sự chia sẻ về kinh nghiệm và có nhiều góc nhìn hơn về các chiến lược kinh doanh trong ngắn và dài hạn. Tuy nhiên, lưu ý lựa chọn người đồng hành cùng bạn, để tránh những rắc rối trong quá trình hợp tác nhé.

5. Kế hoạch về dịch vụ khách hàng

Khách hàng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của phòng khám, chính vì vậy mà xây dựng kế hoạch về dịch vụ khách hàng là yếu tố cần thiết cho phòng khám bạn. Xác định đúng phân khúc khách hàng của bạn. 
Thiết kế nha khoa
Ngày nay phòng khám nha khoa không chỉ đơn thuần là khách hàng đến để khám chữa bệnh mà còn để làm nha khoa thẩm mỹ. Nhu cầu nha khoa thẩm mỹ ngày càng cao, bạn phải thường xuyên cập nhật nhanh chóng các xu hướng được ưa chuộng và công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi và kỳ vọng của khách hàng. 
Khi thực hiện tốt kế hoạch này, phòng khám của bạn sẽ mang về một lượng lớn khách hàng. 

6. Xây dựng quy trình làm việc

Một quy trình làm việc gọn gàng, nhanh chóng, tránh rắc rối và phiền hà cho khách hàng chính là càng làm tăng sự hài lòng với khách hàng của bạn. Đây cũng là yếu tố mang lại thành công không nhỏ cho phòng khám của bạn. Tuy nhiên, để xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp thật không là điều đơn giản. Để xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp nhất, bạn thật sự không thể thiếu sự giúp sức của phần mềm quản lý phòng khám nha khoa chuyên nghiệp nhất!
Thiết kế nha khoa
Hỗ trợ xây dựng quy trình làm việc, xây dựng chương trình khuyến mãi,... bên cạnh đó, phần mềm còn là một trợ lý ảo đắc lực, giúp bạn quản lý phòng khám chi tiết & chính xác nhất!!! Đặc biệt marketing phòng khám nha khoa là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với phòng khám nha khoa mới mở.


7. Xây dựng thương hiệu, danh tiếng

Đây là yếu tố cần thiết để bạn đưa danh tiếng phòng khám đi xa hơi, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nhưng lưu ý rằng danh tiếng không thể tạo dựng “ngày một ngày hai”, nó là cả một quá trình lâu dài. Và cũng không phải khi bạn có được danh tiếng “là xong", phải cần có yếu tố để duy trì và phát huy nhiều hơn nữa.
Thiết kế nha khoa
Muốn tạo dựng thương hiệu cho mình, bạn cần có thiết kế logo cho phòng khám và cách trang trí không gian phòng khám cũng cần nhất quán với màu nhận diện thương hiệu.
Không phải cứ tạo dựng danh tiếng cho phòng khám là có thể tạo dựng! Việc này được đánh giá từ thái độ làm việc, sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ, phụ tá, điều dưỡng, lễ tân,... Và đó là cả quá trình mà người quản lý cần xây dựng ngay từ đầu để toàn bộ nhân sự thực hiện theo và coi đó là tiêu chí làm việc của mỗi cá nhân. 
Từ đó, danh tiếng và thương hiệu của phòng khám cũng “thành hình”. Tuy nhiên, bên cạnh việc tạo dựng một cách “tự nhiên” như trên thì thu hút khách hàng bằng các chiến lược Marketing cũng là điều hết sức cần thiết.

Kết luận: 
Trên là các kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa được tổng hợp từ kinh nghiệm thực tế, hy vọng sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công.
Hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn tìm hiểu cụ thể hơn và rõ ràng hơn những thắc mắc của bạn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội