Blog

Trang chủ Blog THÔNG SỐ VÀ TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ SPA
a

THÔNG SỐ VÀ TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ SPA

Khác với thẩm mỹ viện, spa không chỉ là nơi làm đẹp cho khách hàng mà còn là nơi giúp khách thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Do đó, không gian phòng spa cần phải có được sự rộng rãi, thoải mái. Tùy theo quy mô, diện tích cũng như mô hình kinh doanh mà bạn điều chỉnh kích thước cho phù hợp. Dưới đây S-decor sẽ đưa ra cho quý khách những lưu ý và quy chuẩn cần thiết trước khi thiết kế spa.

1. QUY CHUẨN VỀ DIỆN TÍCH

Diện tích tiêu chuẩn cho một giường spa là 6 – 8 m2. Như vậy, nếu phòng spa của bạn thiết kế đặt 4 giường thì diện tích tối thiểu phải đạt 24m2. Tuy không có quy chuẩn diện tích tối đa của phòng spa thì bạn không nên thiết kế phòng spa quá rộng so với số lượng giường. Chúng khiến không gian trở nên lạc lõng, trống trải và hiệu quả kinh doanh thấp.
thiết kế nha khoa thiết kế spa
Không gian phòng spa cần có sự thông thoáng, rộng rãi, thoải mái. Mục đích cuối cùng của việc mở dịch vụ spa chính là thu về lợi nhuận cho bạn. Do đó hãy tính toán thật kỹ để đảm bảo cân bằng lợi ích của bạn và của khách hàng. Bên cạnh đó, concept phòng spa phải kết nối được với các khu vực khác trong spa. Tránh để tình trạng không thống nhất trong tổng thể không gian, kiến trúc.

2. QUY CHUẨN VỀ MÀU SẮC

Màu sắc ảnh hưởng  không nhỏ đến tâm trạng khách hàng. Tông màu nóng (đỏ, cam, hồng…) sẽ khiến người nhìn cảm thấy hưng phấn. Trong khi đó, tông màu lạnh (xanh, vàng kem, xám…) sẽ giúp tâm trạng bình ổn, tĩnh lặng. Đó là lý do nên sử dụng tông màu nhạt dịu dàng cho phòng spa. Chúng hỗ trợ cho quá trình trị liệu được thư thái, hiệu quả hơn.
thiết kế nha khoa thiết kế spa
Cần kết hợp màu sắc một cách hài hoà khoa học để tạo nên ấn tượng cho không gian của bạn. Tránh chỉ dùng một màu duy nhất khi thiết kế phòng spa bởi chúng sẽ gây nên nhàm chán. Màu không chỉ đến từ tường mà còn bao gồm cả sàn nhà, các vật dụng nội thất. Đó là lý do vì sao cần phối hợp các màu một cách khoa học, bắt mắt.

3. LƯU Ý VỀ MÙI HƯƠNG TRONG SPA

Mùi hương đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi spa. Những hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng có công dụng kích thích sự khoan khoái. Đó là lý do vì sao các spa luôn dùng tinh dầu. Có thể xông tinh dầu bằng máy khuếch tán chuyên dụng hoặc sử dụng các loại dầu mát-xa có chứa hương thơm tự nhiên. Những mùi này dễ dàng thẩm thấu, lưu giữ trên cơ thể khách hàng.
thiết kế spa thiết kế nha khoa
Không một khách hàng nào bài xích mùi thơm đến từ thiên nhiên. Chúng dễ dàng làm hài lòng khách hàng hơn bất kỳ hương thơm nhân tạo nào. Bạn có thể chuẩn bị sẵn nhiều hương tinh dầu khác nhau như oải hương, sả chanh, xô thơm, hoa hồng…Tùy theo yêu cầu của khách mà bạn dùng mùi hương thích hợp. Ngoài việc xông tinh dầu, bạn có thể dùng nến thơm để có tác dụng tương tự. Thắp nến ngoài mang mùi thơm cho phòng còn có thể khử mùi khó chịu, tạo cảm giác ấm áp, lãng mạn cho không gian.

4. LƯU Ý VỀ NỘI THẤT

Nội thất là thứ không thể thiếu khi thiết kế phòng spa. Chúng quyết định đến sự thành công trong việc kinh doanh loại hình dịch vụ này. Việc bố trí trang thiết bị spa sao cho hợp lý, có tính liên kết mà vẫn đảm bảo không gian hài hòa là rất quan trọng. Không kể đến rèm cửa, tranh ảnh, vật dụng trang trí thì những thiết bị sau đây cần phải có trong phòng spa:
thiết kế nha khoa thiết kế spa
– Giường spa. Được làm từ gỗ hoặc kim loại. Mới nhất là loại giường spa bằng đá muối có giá thành đắt đỏ nhưng công dụng trị liệu massage rất tốt. Giường được trang bị sẵn nệm, gối, khăn dành cho khách hàng. Kèm theo đó là ghế đôn để nhân viên ngồi massage cho khách.
– Ghế massage chân. Ghế chuyên dành cho dịch vụ massage chân. Những chiếc ghế này sẽ được kê dựa sát tường để tăng không gian cho spa. Nhân viên massage chân dễ dàng thực hiện công việc của mình hơn.
– Bồn gỗ ngâm chân. Những chiếc chậu gỗ nhỏ dùng cho dịch vụ ngâm chân thảo dược. Chất liệu gỗ không làm khách hàng khó chịu khi ngâm chân. Đồng thời chúng không gây ảnh hưởng đến thảo dược dùng cho khách.

5. KÍCH THƯỚC GIƯỜNG SPA TIÊU CHUẨN

Giường spa là vật cơ bản nhất đối với phòng spa. Đây là nơi để khách trải nghiệm dịch vụ spa của bạn. Một chiếc giường được thiết kế kích thước tiêu chuẩn sẽ giúp khách thêm thoải mái tận hưởng sự chăm sóc của chuyên viên spa.
Cấu tạo của giường spa gồm mặt trên lót nệm êm ái để khách nằm thoải mái. Đầu giường luôn có một khoảng trống để khách không gặp khó khăn trong vấn đề thở khi nằm sấp. Đồng thời đảm bảo được không gây ảnh hưởng đến đốt sống cổ khi phải nằm sấp lâu. Giường được thiết kế có khả năng nâng hạ linh hoạt nhằm phù hợp với tư thế nằm của khách hàng.
thiết kế nha khoa -thiết kế spa
Kích thước giường spa là 190 x 80cm. Khách spa dễ dàng xoay chuyển, trở mình mà không cảm thấy khó khăn, bất tiện.
Dưới giường được thiết kế thêm một tầng dùng để xếp dụng cụ massage (khăn, dầu massage…). Tầng này chỉ nên cách nệm 50cm, chuyên viên massage có thể dễ dàng thao tác, lấy-cất đồ mà không gặp trở ngại.
Giường được làm từ các chất liệu như gỗ, inox, sắt. Trong đó gỗ là chất liệu đắt tiền nhất và cũng sang trọng nhất. Tiếp theo đó là inox và sắt. Chất liệu gỗ cho cảm giác gần gũi, mộc mạc và có hương thơm tự nhiên.

---- Khi thiết kế phòng spa, bạn chỉ cần tuân thủ các tiêu chuẩn trên là đã có thể sở hữu một spa đẹp mắt. Đối với một spa quy mô lớn, bạn hãy tìm cho mình một đơn vị chuyên thiết kế, thi công spa để đảm bảo sản phẩm cuối cùng được hoàn hảo. Bạn cũng biết việc này đòi hỏi chuyên môn cũng như kinh nghiệm để hoàn thành. Từ khâu lên ý tưởng, thiết kế nội thất, bố trí layout cho đến việc thi công…đều tốn rất nhiều công sức. S-Decor chúc quý khách kinh doanh spa thành công.

 

Để biết thêm thông tin về Thiết kế Spa & thiết kế nha khoa, hãy liên hệ với S-decor ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể và rõ ràng hơn.

Xem thêm : Xây dựng thương hiệu marketing nha khoa
                    Thiết kế nha khoa đẹp - sáng tạo
                    Hướng dẫn bài trí nội thất nha khoa ấn tượng

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR

Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội