Blog

Trang chủ Blog CHIẾN LƯỢC THU HÚT BỆNH NHÂN CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA
a

CHIẾN LƯỢC THU HÚT BỆNH NHÂN CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA

Để có thể tồn tại và phát triển giữa sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ. Mỗi phòng khám nha khoa đều phải có những chiến lược để thu hút khách hàng. Bao gồm việc xây dựng thương hiệu, xây dựng chất lượng dịch vụ hay cách quản lý bệnh nhân đều phải được thực hiện bài bản quy mô nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.

1. Vì sao phải lên chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

thiết kế nha khoa
- Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp của con người tăng cao, phòng khám nha khoa không còn là nơi để thăm khám, chữa bệnh về răng mà còn là nơi làm đẹp cho con người về răng hàm như: niềng răng, trồng răng, đính đá lên răng, cắt nướu,... Vì vậy, việc lên chiến lược để thu hút bệnh nhân, khách hàng có nhu cầu đến với phòng khám nha khoa trong suốt quá trình hoạt động của phòng khám là cần thiết.
- Hiện nay, phòng khám nha khoa mở với số lượng ngày càng nhiều, độ cạnh tranh thì lại cao. Nếu phòng khám của bạn không lên những chiến lược để thu hút khách hàng thì lượng khách hàng đến với phòng khám sẽ cực kỳ thấp, doanh thu không đủ để duy trì phòng khám dẫn đến thua lỗ, phá sản. Vậy nên, song song với việc lập kế hoạch kinh doanh bạn nên lên sẵn những chiến lược thu hút bệnh nhân và thực hiện ngay từ khi bắt đầu mở phòng khám, để thu hút khách hàng đến với phòng khám của bạn.

 

2. Xây dựng thương hiệu cho phòng khám nha khoa

- Thương hiệu không chỉ là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng mà nó còn khẳng định được sứ mệnh, tầm nhìn mà phòng khám có thể đem lại cho xã hội thông qua hình thức kinh doanh.
- Thương hiệu phải có tên, logo, slogan thật đặc biệt tạo ấn tượng với khách hàng.
- Tên thương hiệu rất đơn giản để đặt, nhưng để xây dựng một thương hiệu uy tín phải tốn một khoảng thời gian dài. Phải thực hiện ngay từ đầu và xuyên suốt trong khoảng thời gian phòng khám hoạt động. Thương hiệu uy tín là sự nhìn nhận, cảm nhận từ khách hàng mục tiêu rằng phòng khám nha khoa này tốt. Từ đó, việc thu hút khách hàng đến với phòng khám của bạn trở nên dễ dàng hơn.
thiết kế nha khoa
- Để xây dựng thương hiệu cho phòng khám thì chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu.
- Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Khi bạn bỏ tiền ra để sử dụng một dịch vụ nào đó, điều bạn mong muốn có phải là chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, ở đây bạn đang là nha sĩ và chữa cho bệnh nhân thì chất lượng của một cái răng sau khi điều trị rất quan trọng trong việc phòng khám nha khoa của bạn có tồn tại được lâu hay không.
- Chất lượng dịch vụ được thể hiện rõ ở cách đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân của nhân viên trong quá trình họ sử dụng dịch vụ tại phòng khám và cả sau quá trình trị liệu. Sự chu đáo, tận tình của nhân viên trong phòng khám sẽ giữ chân được khách hàng cũ, khách hàng cũ sẽ giới thiệu khách hàng mới đến với phòng khám của bạn. Và cứ như thế chất lượng dịch vụ tốt sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

>>>>>Tham khảo cách quản lý hệ thống phòng khám nha khoa hiệu quả

3. Thiết kế website chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa

- Với sự phát triển của Internet, con người ngày càng trở thành người tiêu dùng thông minh trong việc chọn các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho đời sống vật chất và tinh thần của họ. 
- Khi có nhu cầu, đầu tiên khách hàng sẽ tìm hiểu kỹ về phòng khám nha khoa, về đội ngũ y nha sĩ, trang thiết bị, giá cả,... Vì vậy, thiết lập website chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin về phòng khám nha khoa là cần thiết.
- Website được xem như “phòng khám nha khoa” của bạn nhưng nó tồn tại trên Internet, một website chuyên nghiệp phải có đầy đủ thông tin về phòng khám, được chăm sóc, trau chuốt thật kỹ thì mới có thể thu hút khách hàng đến và ở lại lâu hơn. 
thiết kế nha khoa
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO cho website phòng khám nha khoa
Đa số chúng ta đều sử dụng công cụ google để tìm kiếm, tìm hiểu về mọi thứ. Theo thống kê, có khoảng 60% người đọc sẽ chỉ click vào top 3 trang đầu tiên trong mục kết quả. Vì vậy, mục đích của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là làm cho google đặt website của bạn vào top 3 của khu vực tìm kiếm. Để làm được việc này, bạn phải nhờ đến đội ngũ marketing chuyên nghiệp thì mới có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
- Chạy quảng cáo facebook
- Hiện nay, hơn 80% người Việt Nam sử dụng facebook cho nhiều mục đích khác nhau. Với chiến lược marketing thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa thì hình thức chạy quảng cáo facebook là không thể bỏ qua. 
- Một fanpage với đầy đủ thông tin của phòng khám, được đăng tải các bài viết, video hữu ích và được chạy quảng cáo. Đây sẽ là cách tiếp cận được khách hàng mục tiêu và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng cho phòng khám nha khoa của bạn. 

4. Chăm sóc khách hàng tại phòng khám nha khoa

thiết kế nha khoa
- Theo kinh nghiệm từ các doanh nhân, chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới tốn gấp ba lần so với chi phí duy trì khách hàng cũ. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng là chiến lược marketing không bao giờ lỗi thời.
- Hãy giữ mối liên hệ tốt với khách hàng bằng cách thường xuyên quan tâm, thăm hỏi khách hàng về những vấn đề liên quan. Để họ thấy được sự tận tâm, chu đáo của phòng khám đối với họ và tầm quan trọng của họ với phòng khám. 

5. Đầu tư chất lượng trang thiết bị nha khoa

thiết kế nha khoa
Trang thiết bị trong phòng khám nha khoa phải đạt chuẩn do bộ y tế chứng nhận, đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc thăm khám, chữa bệnh. Các trang thiết bị phải được vệ sinh thường xuyên, khử trùng, xử lý các dụng cụ sử dụng một lần, thay mới những dụng cụ đã cũ. Vì miệng là bộ phận nhạy cảm dùng để tiếp nhận thức ăn và xử lý chúng nên các dụng cụ khám, chữa răng phải thật sạch sẽ mới tạo cảm giác tin tưởng, an toàn với khách hàng.

6. Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ

- Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ sẽ đem lại cảm giác tin tưởng hoàn toàn của khách hàng với phòng khám của bạn. Ngoài những bằng cấp hay kỹ năng khám chữa bệnh chuyên nghiệp về răng, các nha sĩ cần có sự vui tính, hài hước, vài chiêu tài lẻ phục vụ cho việc chữa trị cho những ca khó. 
thiết kế nha khoa
Ví dụ như: Trẻ em ngày nay đều được đưa đến nha khoa để nhổ răng, đa số các bé đều sợ hãi, la khóc, vùng vẫy gây khó khăn cho quá trình phẫu thuật. Đây là lúc để các nha sĩ tạo ấn tượng tốt đối với các bà mẹ và nhận lấy sự tin tưởng của các bà mẹ cho những lần nhổ răng sau cho trẻ.
Kết luận:
Những chia sẻ về chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa trên đây, hy vọng đây sẽ giúp cho phòng khám nha khoa của bạn ngày càng đông khách, doanh thu tăng vùn vụt. Hãy có cái nhìn thực tế, đúng đắn, tìm hiểu chuyên sâu,... để thành công đến với bạn một cách dễ dàng.
Hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn tìm hiểu cụ thể hơn và rõ ràng hơn những thắc mắc của bạn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội