Blog

Trang chủ Blog CÁCH QUẢN LÍ HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM NHA KHOA HIỆU QUẢ CHUYÊN NGHIỆP
a

CÁCH QUẢN LÍ HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM NHA KHOA HIỆU QUẢ CHUYÊN NGHIỆP

Ngành răng hàm mặt ngày càng được quan tâm nên số lượng phòng khám nha khoa, labo nha khoa ngày càng nhiều hơn. Để phát triển một phòng khám nha khoa cũng như quản lý labo nha khoa hiệu quả, cần có những chiến lược để phòng khám vận hành tốt hơn như quản lý tốt nguyên vật liệu, thu chi hợp lý… Đó cũng là lý do vì sao các chủ phòng khám ứng dụng phần mềm quản lý labo nha khoa cho công việc vận hành của mình. Dưới đây S-decor đưa đến những thông tin và những bí quyết vận hành một phòng khám nha khoa và quản lý labo hiệu quả nhất nhé!

1. Bí quyết quản lý nha khoa hiệu quả

Tạo quan hệ giữa phần mềm và nha khoa để tăng năng suất làm việc
Một số đặc điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt cho các phòng khám nha khoa là việc sở hữu phần mềm quản lí nha khoa riêng. Labo riêng giúp cho chủ nha khoa có thể kiểm soát tốt nhất chất lượng thành phẩm, đồng thời tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi cho khách hàng. Tuy nhiên, không thể nói rằng các phòng khám nha khoa không sở hữu phòng labo riêng lại cho ra những thành phẩm không chất lượng, tất cả phù thuộc vào sự trao đổi giữa chủ nha khoa và chủ phòng labo như thế nào? 
thiết kế nha khoa
Một số nguyên nhân làm cho sự liên kết của phòng khám nha khoa và phòng lab diễn ra không hiệu quả cụ thể như: Nhiều nha khoa đang xem labo chỉ như là các nhà cung cấp một dịch vụ, ngoài ra không có một lợi ích nào khác. Mọi liên hệ thường là “một chiều”, bao gồm các hướng dẫn từ phòng nha đến labo. Tuy nhiên cách tiếp cận tốt hơn là nghĩ về Labo như một đối tác có giá trị - có thể đóng góp trực tiếp và đáng kể cho chất lượng chăm sóc, sự hài lòng của bệnh nhân và thành công trong điều hành. Điều quan trọng là thiết lập mối quan hệ hai chiều hiệu quả giữa nha khoa và Labo

Việc trao đổi và mối liên hệ thường xuyên giữa labo nha khoa với phòng khám sẽ giúp gia tăng sự hiểu ý, góp phần tạo ra các sản phẩm ưng ý và chất lượng nhất. Có thể thực hiện bằng cách thức đơn giản như lập kế hoạch các cuộc họp thường xuyên giữa đại diện Labo và nha khoa ít nhất mỗi quý một lần và bao gồm tổng quan chung về các trường hợp được thực hiện trong các tháng trước. Cần thiết hơn nữa là thiết lập quy trình đặt hàng labo chuyên nghiệp và rõ ràng hơn thông qua phần mềm quản lý labo. 

2. Kế hoạch nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ thuật viên

thiết kế nha khoa
Nếu phòng khám có labo nha khoa riêng hãy chú ý đáp ứng nhu cầu chất lượng về sản phẩm labo của khách hàng nha khoa, labo nha khoa cần có chính sách hỗ trợ hoặc tạo điều cho nhân viên mình được tiếp xúc, học hỏi với công nghệ mới nhất, và có điều kiện nâng cao tay nghề cùng với các chuyên gia trong và ngoài nước.

3. Đầu tư các trang thiết bị hiện đại cho labo nha khoa

thiết kế nha khoa
Song song với nhu cầu cao ngành nha khoa thì tiêu chuẩn chất lượng cũng ngày càng cao, khách hàng có những kiến thức nhất định về ngành nha khoa trước khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ, đồng thời tiêu chuẩn về chất lượng cũng tăng cao vô cùng. Chính sự cải tiến, đầu tư chỉnh chu sẽ tạo lợi thế lớn cho phòng khám nha khoa, cụ thể là việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại quyết định hơn 70% thành công cho phòng khám nha khoa. Việc đầu tư những công nghệ hiện đại cho phòng khám nha khoa sẽ hỗ trợ bác sĩ phán đoán đúng tính trạng của bệnh nhân và điều trị hiệu quả, giúp cho phòng labo cho ra những thành phẩm chất lượng và đạt độ chính xác cao nhất có thể. 

4. Ứng dụng phần mềm quản lý labo nha khoa tối ưu nhất

Thay vì chỉ tập trung vào công nghệ sản xuất, thiết bị và vật liệu labo tốt, phòng Lab cũng cần đầu tư vào quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Quản lý sản xuất tốt là nền tảng có thể sản xuất những sản phẩm tốt và dịch vụ hoàn hảo cho các phòng nha khoa. Ứng dụng phần mềm quản lý là cách nhanh nhất để đạt được mục đích này:
thiết kế nha khoa
  • Quản lý yêu cầu của phòng nha qua phần mềm.
  • Lập kế hoạch sản xuất, theo dõi sản xuất, giao nhận và tài chính trên phần mềm
  • Chia sẻ thông tin với phòng nha thông qua cổng thông tin chăm sóc khách hàng.
  • Đánh giá nội bộ, đánh giá chất lượng sản phẩm & dịch vụ…
 

5. Phần mềm quản lý labo là gì?

Quản lý labo là một tính năng được tích hợp trong phần mềm nha khoa là việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, vận hành, kiểm soát toàn bộ hoạt động của phòng khám nha khoa, phòng lab… Phần mềm cho phép thiết lập cấu hình phù hợp cho từng mô hình kinh doanh, quy mô lớn nhỏ khác nhau. Vai trò cụ thể của phần mềm quản lý labo như sau:
  • Quản lý tập trung
Tất cả các dữ liệu được quản lý tập trung trên cũng một hệ thống. Tất cả các giao dịch xuất kho (xuất cho sản xuất, thanh lý, bán, cho mượn…), nhập kho (mua hàng, mượn…) hàng ngày đều được thực hiện và tự động tổng hợp trên hệ thống. Do đó, giúp labo quản lý một cách tập trung, mọi lúc, mọi nơi và có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời.
  • Kiểm soát tồn kho chính xác
Kiểm kê và quản lý vật liệu labo, mức tiêu hao vật liệu là vấn đề không đơn giản với các labo Nha khoa. Vì thế, phần mềm quản lý Labo sẽ giúp cho việc quản lý kho vật liệu trở nên đơn giản hơn. Labo có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý tình trạng nguyên vật liệu và mức tiêu hao.
  • Tra cứu lịch sử nhập – xuất dễ dàng
Thông qua báo cáo giao dịch xuất – nhập – tồn. Phần mềm quản lý labo sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý, giám sát kho vật liệu, tránh thất thoát hàng hoá.
thiết kế nha khoa
Ngoài ra, để thực hiện việc phát triển phòng khám nha khoa thuận lợi, phần mềm cung cấp một số tính năng như chăm sóc khách hàng tự động, hỗ trợ lên kế hoạch marketing/ remarketing… Ngoài các thống kế các thông tin về labo, phần mềm cho phép lưu trữ và thống kê chính xác thông tin liên quan đến bệnh nhân, đối tác… 
 
Hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn tìm hiểu cụ thể hơn và rõ ràng hơn những thắc mắc của bạn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội