Blog

Trang chủ Blog ƯU ĐIỂM CỦA SỬ DỤNG VÁCH KÍNH TRONG THIẾT KẾ NHA KHOA
a

ƯU ĐIỂM CỦA SỬ DỤNG VÁCH KÍNH TRONG THIẾT KẾ NHA KHOA

Sử dụng vách ngăn kính trong thiết kế nội thất nha khoa nhằm gia tăng tính thẩm mỹ cũng như gia tăng hiệu quả của việc chiếu sáng. Chất liệu này giúp kiến trúc phòng khám nha khoa trở nên bay bổng, nhẹ nhàng, khiến không gian nha khoa được mở rộng và phô bày toàn bộ nội thất của phòng khám. Hãy cùng S-decor tìm hiểu thêm về xu hướng sử dụng vách ngăn kính trong thiết kế nội nha khoa 2023 qua bài viết dưới đây.

1. Xu hướng vách ngăn kính trong thiết kế nội thất nha khoa 2023

thiết kế nhakhoa
Trước đây, chất liệu kính có rất nhiều nhược điểm. Như dễ vỡ, chịu lực kém, không an toàn cho người sử dụng, tạo ra hiệu ứng nhiệt,… Do vậy mà các chủ đầu tư đều e ngại khi nghe tới việc sử dụng vật liệu này trong thiết kế nha khoa của chính mình.
Nhưng, với sự phát triển và tiên tiến của công nghệ hiện đại ngày nay. Nhà sản xuất đã khắc phục được những nhược điểm của chất liệu kính. Từ đó, đưa kính trở thành vật liệu được ưa chuộng và hữu dụng hàng đầu trong thiết kế nội thất. 

Việc sử dụng kính đúng cách, đúng chỗ đảm bảo sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho phòng khám và chủ đầu tư. Chính như vậy, vách ngăn kính trong thiết kế nội thất nha khoa hiện đang là xu hướng phổ biến nhất năm 2022 và tương lai

2. Phong cách thiết kế nha khoa hiện đại với vách ngăn kính

Một trong những vật liệu thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của kiến trúc hiện đại chính là kính. Không chỉ bó hẹp trong việc xuất hiện ở mỗi thiết kế cửa ra vào. Hiện nay kính đã có thể tham gia vào nhiều vai trò, vị trí khác nhau trong thiết kế nội thất.
Cùng với thép và bê tông, kính là chất liệu tiêu biểu, đặc trưng của lối thiết kế hiện đại. Vật liệu này đem lại cảm giác nghiêm – lạnh, tinh tế, gọn gàng và sạch sẽ. Hơn nữa, kính giúp không gian nha khoa của bạn trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. 
Với những phòng khám có diện tích nhỏ, kính được sử dụng nhiều hơn, đặc biệt là vách ngăn giữa các khu vực. Bởi, vách kính trong thiết nội thất nha khoa sẽ giúp mở rộng không gian, tiết kiệm được diện tích. Ngoài ra, vách kính còn thi công được nhanh chóng và ít chi phí hơn so với vật liệu khác.
Chất liệu của phong cách hiện đại này sẽ đem lại một không gian rộng rãi, thẩm mỹ và gia tăng trải nghiệm cũng như hiệu quả của thị giác, chiếu sáng. Đây là vật liệu rất phù hợp và nên được sử dụng trong nội thất nha khoa.
thiết kế nha khoa
Thế mạnh khi sử dụng vách kính trong thiết kế nội thất nha khoa

2.1. Mở rộng không gian và không chiếm diện tích

Bề dày của vách kính thường rất mỏng, không dày và hoàn toàn không chiếm diện tích. Khi sử dụng những chất liệu này, không gian nha khoa sẽ được mở rộng đáng kể. Tạo nên cảm giác thoải mái, không gò bó cho dù diện tích của phòng khám khá hạn chế. 
Tiết kiệm diện tích và mở rộng không gian tuyệt đối 
thiết kế nha khoa

2.2 Cách âm, hoạt động công khai

Vách kính trong nội thất phòng khám nha khoa còn giúp cách âm, chống ồn. Các nha sĩ có thể chuyên tâm làm việc mà không lo ngại vấn đề bị làm phiền bởi âm thanh ngoại cảnh. Chưa dừng ở đó, bệnh nhân sẽ được quan sát hoạt động công khai thăm khám của nha sĩ bên trong. Điều đó giúp khách hàng thêm tin tưởng và yên tâm khi tới nha khoa.
thiết kế nha khoa

2.3. Vách kính trong thiết kế nội thất nha khoa mang tính thẩm mỹ cao

Kính mang lại một không gian sang trọng, tinh tế và hiện đại hơn rất nhiều so với các vật liệu thông thường khác. Ưu điểm của chất liệu này là cho cảm giác không bị rối mắt, nhẹ nhàng và truyền ánh sáng cực kỳ tốt. Góp phần gia tăng thẩm mỹ của toàn thể bố cục cũng như thiết kế của phòng khám.
Mang lại thẩm mỹ cao và truyền ánh sáng tốt 
thiết kế nha khoa

2.4. Dễ dàng lau chùi, vệ sinh 

Một ưu điểm vượt trội khác của việc sử dụng vách kính trong nội thất nha khoa. Đó chính là kính cực kỳ dễ lau chùi và vệ sinh. Nhờ vào bề mặt nhẵn, phẳng, không bị ăn mòn, kính giúp phòng khám luôn luôn sạch sẽ. Bạn có thể ‘xóa’ đi những vết bẩn trên kính một cách đơn giản. Giúp phòng khám tiết kiệm thêm thời gian và chi phí vệ sinh sau mỗi ngày làm việc.
thiết kế nha khoa


 
Hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn tìm hiểu cụ thể hơn và rõ ràng hơn những thắc mắc của bạn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội