Blog

Trang chủ Blog SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI THIẾT KẾ NHA KHOA
a

SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI THIẾT KẾ NHA KHOA

Khi bắt đầu thiết kế một phòng khám nha khoa thì có những nguyên tắc cơ bản ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến phong cách, bố cục thiết kế rồi tới kết quả của công trình. Khi các nguyên tắc này không được đảm bảo thì đó chính là các lỗi thiết kế. Dưới đây, S-decor đưa ra 5 lỗi thường gặp nhất trong thiết kế phòng khám nha khoa:

1. Thiết kế nha khoa mà không dự đoán nhu cầu 3 - 5 năm tới

thiết kế nha khoa
Thông thường, những quyết định trong thiết kế phòng khám đều dựa trên nhu cầu phục vụ số lượng bệnh nhân hiện tại. Tất nhiên, điều này là hợp lý và cần thiết. Tuy nhiên, nó cũng cần phải cân nhắc đến nhu cầu phát triển trong tương lai 3 đến 5 năm tiếp theo.
Ví dụ: Phòng khám nha khoa nằm trong khu vực có nhiều gia đình trẻ, thì nên định hướng phát triển các dịch vụ nha khoa trẻ em. Và 3 -5 năm tới sẽ phát triển dịch vụ chỉnh nha trẻ em...v... Khi đó nên bố trí các khu vực vui chơi riêng cho trẻ em, lưu tâm đến phương án làm phòng chỉnh nha riêng cho bé.

2. Thiết kế phòng khám nha khoa chưa tối ưu vận hành vận hành

thiết kế nha khoa
Cần phải tối ưu hóa quy trình công việc tức là phải đảm bảo thuận tiện trong các khâu chức năng trong phòng khám nha khoa. Ví dụ: đón tiếp, chỗ ngồi tại khu chờ; đi lại thuận tiện từ phòng vô khuẩn tới phòng điều trị; không gian làm việc trong phòng tiểu phẫu…Tuy nhiên nhiều phòng khám sau khi đi vào hoạt động mới phát hiện sự bất hợp lý thì đã muộn.

3. Thiết kế nha khoa mà không để tâm đến quy định của bộ y tế

thiết kế nha khoa
Sau khi hoàn thành phòng khám, nhiều bác sĩ đã cảm thấy bức xúc khi phòng khám không đảm bảo một số quy định hiện hành dẫn đến khó khăn cho chủ phòng khám khi cấp phép hoạt động
Ví dụ, Phòng X Quang thì Sàn và trần phải được đổ bê tông dày khoảng > 100mm, tường thì phải sử dụng vật liệu cản tia xạ, ô kính quan sát thì phải lắp đặt loại kính chì chuyên dụng và độ cao cách sàn tối thiểu 1m….

4. Thiết kế nha khoa mà không đề cao thẩm mỹ

thiết kế nha khoa
Nhiều phòng khám nha khoa sau khi thiết kế mà vẫn không được đánh giá cao về thẩm mỹ. Con mắt đánh giá của bệnh nhân đối với thẩm mỹ của phòng khám là vô cùng quan trọng. Bệnh nhân mong muốn có một không gian khám chữa nhẹ nhàng, thư giãn và chuyên nghiệp thì thẩm mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc biến điều đó thành hiện thực.

5. Thiết kế phòng khám nha khoa không thân thiện với nhân viên.

thiết kế nha khoa
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, làm cho không gian của họ thuận tiện với nhân viên. Như vậy, đồ nội thất không thoải mái, ánh sáng quá mờ, cơ sở hạ tầng công nghệ có thể thiếu…đều là những yếu tố gây cản trở trong công việc thường nhật của các bác sỹ, phụ tá.
Hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn tìm hiểu cụ thể hơn và rõ ràng hơn những thắc mắc của bạn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội