PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA
Để phòng khám nha khoa của bạn đứng vững trong tâm trí khách hàng giữa muôn vàng những lựa chọn, tay nghề thôi chưa đủ, khách hàng muốn cảm nhận được vị trí của họ đối với phòng khám rằng ở đây họ có phải là “thượng đế” hay không? S-decor sẽ mách cho bạn các cách chăm sóc và giữ khách hàng nha khoa mang lại hiệu quả cao cho phòng khám.
Bạn có biết chi phí và công sức để tìm một khách hàng mới luôn khó khăn hơn gấp 3 lần chi phí để giữ chân một khách hàng cũ.
Thế nên, việc tìm hiểu được nguyên nhân vì sao khách hàng không quay lại phòng khám, hoặc lựa chọn một phòng khám khác,...đều là những thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện lại những dịch vụ chưa tốt, cũng như tăng cường các giá trị để giữ chân khách hàng dễ dàng hơn.
Phân biệt nhóm các khách hàng của phòng khám
Xác định tiềm năng của từng nhóm khách hàng, và phân loại khách hàng nào cần tập trung đẩy mạnh, khách hàng nào đang có ý định như chưa chịu sử dụng các dịch vụ của phòng khám, vấn đề là ở đâu và khách hàng nào cần phải được chăm sóc đặc biệt,...từ đó áp dụng đúng kịch bản chăm sóc cho từng nhóm khách hàng nha khoa phù hợp.
Điều này cũng giúp cho nhà quản trị đánh giá được tính hình kinh doanh cũng như khả năng đạt được mục tiêu của phòng khám và đưa ra các giải pháp kịp thời.
Tạo mối liên hệ thường xuyên với khách hàng thông qua những lời chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, tết, tạo nhắc hẹn tái khám...để phòng khám của bạn không lu mờ trong tâm trí của khách hàng
Nhớ là mỗi tin nhắn cho mỗi một cá nhân riêng lẻ, để họ thấy rằng tâm từ này là dành cho riêng họ chứ không phải chức năng gửi tin nhắn hàng loạt, và hãy mở đầu bằng tên của họ nhé. Thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng phòng khám theo định kỳ
Thu thập lại những ý kiến về trải nghiệm của khách hàng nha khoa là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc khách hàng. Đây là hành động thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng. Và với những thông tin thu thập được, phòng khám có thể từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ,cũng như là kế hoạch chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.
Nhân viên chăm sóc khách hàng tại phòng khám nha khoa cần được trang bị kiến thức chi tiết về các dịch vụ mà phòng khám đang thực hiện như là giá cả, quy trình, và các hồ sơ liên quan,...để dễ dàng cho việc tư vấn cũng như tăng tính thuyết phục cho khách hàng. Nhạy bén trong xử lý các tình huống, Khi làm việc trực tiếp với khách hàng, trong các trường hợp khách hàng là người khó tính, là người sử dụng dịch vụ của phòng khám như không thấy hài lòng hoặc là người muốn sinh sự,...thì lúc này nhân viên chăm sóc khách hàng làm gì? Họ sẽ phải tìm những cách giải quyết sao cho không ảnh hưởng đến lợi ích, danh tiếng của phòng khám.
Kiên nhẫn là yếu tố vô cùng quan trọng mà một nhân viên chăm sóc khách hàng cần có, trước những lời phàn nàn dù có lý hay vô lý đến từ những khách hàng khó tính, hay thậm chí họ muốn sinh sự thì vẫn giữ thái độ ôn hòa nhã nhặn, nhiệt tình giải đáp, điều này khiến khách hàng sẽ bình tĩnh lại, vì bạn không lớn tiếng gây gổ nên họ cũng không còn cớ gì để phản kháng bạn nữa.
Tính chủ động, Cần xác định được mục đích của cuộc nói chuyện này sẽ mang lại những kết quả gì cho phòng khám, chủ động dẫn dắt câu chuyện với khách hàng không để cuộc đối thoại đi vào ngõ cụt gây ngượng ngùng và thiếu chuyên nghiệp.
Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, Hiểu được tâm lý và mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ chiến lược chăm sóc khách hàng nào. “9 người 10 ý” nhưng tất cả họ đều có mục đích chung là mong muốn được phục vụ tốt nhất. Khi bạn biết được khách hàng thực sự mong muốn những gì thì lúc đó bạn mới chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chu đáo nhất. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết tình huống căng thẳng và gây ấn tượng với khách hàng.
1. Vai trò quan trọng của việc chăm sóc khách hàng nha khoa
Mục đích của việc mở phòng khám nha khoa đó chính là phục vụ cho bệnh nhân. Chính vì vậy việc chăm sóc bệnh nhân thật tốt, chính là chìa khóa dẫn đến thành công cho phòng khám của bạn.Bạn có biết chi phí và công sức để tìm một khách hàng mới luôn khó khăn hơn gấp 3 lần chi phí để giữ chân một khách hàng cũ.
Thế nên, việc tìm hiểu được nguyên nhân vì sao khách hàng không quay lại phòng khám, hoặc lựa chọn một phòng khám khác,...đều là những thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện lại những dịch vụ chưa tốt, cũng như tăng cường các giá trị để giữ chân khách hàng dễ dàng hơn.
2. Nguyên nhân phòng khám nha khoa mất khách
- Không biết lắng nghe khách hàng
- Mức giá thiếu cạnh tranh
- Không chịu trách nhiệm
- Chất lượng dịch vụ không đáp ứng kỳ vọng của khách hàng
- Chính sách bảo hành không mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng
- Quy trình tiếp nhận thăm khám rườm rà
- Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành
- Thái độ nhân viên phòng khám
- Cơ sở vật chất, thiết bị cũ kỹ
3. Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng nha khoa chuyên nghiệp
Quản lý tốt các thông tin của khách hàng nha khoa là bước đầu tiên trong công cuộc chăm sóc khách hàng nha khoa hiệu quả cho phòng khám. Từ những thông tin mà khách hàng cung cấp, phòng khám có thể khai thác những yếu tố quan trọng như thông tin cá nhân, đặc điểm, giới tính, thu nhập, sở thích… Để tiến hành thu nhỏ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong trường hợp mỗi nhân sự quản lý riêng một khách hàng của mình, đến khi cá nhân nghỉ việc sẽ dẫn đến mất dữ liệu về khách hàng. Phòng khám cần triển khai quy trình bán hàng và chăm sóc khách theo quy chuẩn cụ thể, quản lý tiến trình thực hiện của nhân viên đến khâu nào và tiến độ đến đâu đối với mỗi khách hàng, bàn giao cẩn thận nếu có sự chuyển đổi về nhân sự.Phân biệt nhóm các khách hàng của phòng khám
Xác định tiềm năng của từng nhóm khách hàng, và phân loại khách hàng nào cần tập trung đẩy mạnh, khách hàng nào đang có ý định như chưa chịu sử dụng các dịch vụ của phòng khám, vấn đề là ở đâu và khách hàng nào cần phải được chăm sóc đặc biệt,...từ đó áp dụng đúng kịch bản chăm sóc cho từng nhóm khách hàng nha khoa phù hợp.
Điều này cũng giúp cho nhà quản trị đánh giá được tính hình kinh doanh cũng như khả năng đạt được mục tiêu của phòng khám và đưa ra các giải pháp kịp thời.
Tạo mối liên hệ thường xuyên với khách hàng thông qua những lời chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, tết, tạo nhắc hẹn tái khám...để phòng khám của bạn không lu mờ trong tâm trí của khách hàng
Nhớ là mỗi tin nhắn cho mỗi một cá nhân riêng lẻ, để họ thấy rằng tâm từ này là dành cho riêng họ chứ không phải chức năng gửi tin nhắn hàng loạt, và hãy mở đầu bằng tên của họ nhé. Thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng phòng khám theo định kỳ
Thu thập lại những ý kiến về trải nghiệm của khách hàng nha khoa là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc khách hàng. Đây là hành động thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng. Và với những thông tin thu thập được, phòng khám có thể từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ,cũng như là kế hoạch chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.
4. Những kỹ năng cần thiết của nhân viên chăm sóc khách hàng nha khoa
Biết rõ về các dịch vụ phòng khámNhân viên chăm sóc khách hàng tại phòng khám nha khoa cần được trang bị kiến thức chi tiết về các dịch vụ mà phòng khám đang thực hiện như là giá cả, quy trình, và các hồ sơ liên quan,...để dễ dàng cho việc tư vấn cũng như tăng tính thuyết phục cho khách hàng. Nhạy bén trong xử lý các tình huống, Khi làm việc trực tiếp với khách hàng, trong các trường hợp khách hàng là người khó tính, là người sử dụng dịch vụ của phòng khám như không thấy hài lòng hoặc là người muốn sinh sự,...thì lúc này nhân viên chăm sóc khách hàng làm gì? Họ sẽ phải tìm những cách giải quyết sao cho không ảnh hưởng đến lợi ích, danh tiếng của phòng khám.
Kiên nhẫn là yếu tố vô cùng quan trọng mà một nhân viên chăm sóc khách hàng cần có, trước những lời phàn nàn dù có lý hay vô lý đến từ những khách hàng khó tính, hay thậm chí họ muốn sinh sự thì vẫn giữ thái độ ôn hòa nhã nhặn, nhiệt tình giải đáp, điều này khiến khách hàng sẽ bình tĩnh lại, vì bạn không lớn tiếng gây gổ nên họ cũng không còn cớ gì để phản kháng bạn nữa.
Tính chủ động, Cần xác định được mục đích của cuộc nói chuyện này sẽ mang lại những kết quả gì cho phòng khám, chủ động dẫn dắt câu chuyện với khách hàng không để cuộc đối thoại đi vào ngõ cụt gây ngượng ngùng và thiếu chuyên nghiệp.
Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, Hiểu được tâm lý và mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ chiến lược chăm sóc khách hàng nào. “9 người 10 ý” nhưng tất cả họ đều có mục đích chung là mong muốn được phục vụ tốt nhất. Khi bạn biết được khách hàng thực sự mong muốn những gì thì lúc đó bạn mới chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chu đáo nhất. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết tình huống căng thẳng và gây ấn tượng với khách hàng.
Hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn tìm hiểu cụ thể hơn và rõ ràng hơn những thắc mắc của bạn.
Xem thêm :GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA
TIÊU CHUẨN VÀ THÔNG SỐ THIẾT KẾ THI CÔNG PHÒNG KHÁM NHA KHOA
TỔNG QUAN & NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ PHÒNG VÔ TRÙNG TRONG THIẾT KẾ NHA KHOA
TIÊU CHUẨN VÀ THÔNG SỐ THIẾT KẾ THI CÔNG PHÒNG KHÁM NHA KHOA
TỔNG QUAN & NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ PHÒNG VÔ TRÙNG TRONG THIẾT KẾ NHA KHOA
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Dự án: http://thietkenhakhoa.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội