Blog

Trang chủ Blog TỔNG QUAN VỀ MÀU SƠN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT
a

TỔNG QUAN VỀ MÀU SƠN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Khi lựa chọn màu sơn cho căn nhà, cần phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản dựa vào bánh xe màu sắc. Một số nguyên tắc S-decor đưa ra dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các chủ đầu tư có thêm nhiều ý tưởng hay ho cho căn nhà của mình. 

1. Nguyên tắc cơ bản khi phối màu sơn nhà

Khi lựa chọn màu sơn cho căn nhà, cần phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản dựa vào bánh xe màu sắc. Một số nguyên tắc dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các chủ đầu tư có thêm nhiều ý tưởng hay ho cho căn nhà của mình. 
  • Nguyên tắc phối màu sơn nhà Monochrome
Nguyên tắc Monochrome có nghĩa là cách phối màu sơn nhà đơn sắc dựa vào những tone màu có trên bánh xe. Điều này không có nghĩa toàn bộ căn nhà chỉ có đúng 1 màu sắc như vậy. Quý khách cần phải tô điểm thêm một màu phụ khác có nét tương đồng hoặc đối lập để màu chủ đạo được nổi bật.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
 
  • Nguyên tắc phối màu sơn nhà Complimentary
Tiếp theo là nguyên tắc phối màu sơn Complimentary được hiểu là các cặp màu tương phản có thể kết hợp với nhau. Dựa vào bánh xe màu sắc mà quý khách có thể lựa chọn được cặp màu phù hợp với phong thủy, sở thích của mình mang lại nhiều may mắn.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
  • Nguyên tắc phối màu tone nóng
Màu sơn tone nóng bao gồm các loại màu sắc có độ rực rỡ như đỏ, cam, vàng,…Ưu điểm của tone màu này là tạo được không gian ấm cúng, gần gũi hơn cho các thành viên. Việc phối màu sơn nhà với tone nóng phải phù hợp với mệnh của gia chủ và cũng cần sử dụng thêm những màu sắc trung tính giúp giảm bớt cảm giác rực rỡ.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
  • Nguyên tắc phối màu tone lạnh
Không thể thiếu được bảng màu sơn tone lạnh mang lại cảm giác mát mẻ, thân thiện với thiên nhiên, môi trường. Một số gam màu lạnh phổ biến như xanh ngọc, xanh lá cây, xanh lam,…Các chủ nhà cần lựa chọn gam màu lạnh phù hợp để không tạo nên cảm giác lạnh lẽo cho căn nhà.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
  • Nguyên tắc phối màu sơn liền kề
Nguyên tắc phối màu sơn nhà liền kề dựa trên bánh xe màu sắc đã mang đến nhiều ý tưởng cho chủ đầu tư và đơn vị thiết kế màu sắc bất kỳ nằm cạnh nhau trên bánh xe sẽ được lựa chọn để phối màu cho căn nhà. Sự kết hợp này sẽ mang lại không gian nhà ở vô cùng sống động, cuốn hút.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
  • Nguyên tắc phối màu sơn nhà tương phản 
Để tạo được không gian nhà ở có những điểm nhấn bắt mắt, các chủ đầu tư thường ứng dụng nguyên tắc phối màu sơn tương phản trên bánh xe màu sắc. Tại đây, 2 tone màu đối xứng nhau qua tâm bánh xe sẽ được kết hợp, bổ trợ nhau tạo nên sức hút và sự nổi bật.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
 

2. Những bí quyết phối màu sơn nhà 

Sơn nhà ngoại thất là một trong những công đoạn khá quan trọng ảnh hưởng đến diện mạo và thẩm mỹ của căn nhà. Cách phối màu sơn nhà ngoài trời phải có độ bám dính cao, khả năng giữ màu tốt, khó phai dưới ánh mặt trời hoặc nước mưa. 
Mặt tiền căn nhà chính là điểm nhấn đầu tiên cho người nhìn và được quyết định phần lớn nhờ vào cách phối màu sơn từ gia chủ. Các màu sắc sử dụng cho phần mặt tiền phải bổ trợ nhau tạo được cảm giác ưa nhìn, dễ chịu. Sử dụng tone màu xám ghi – trắng cho phần mặt tiền vô cùng nhẹ nhàng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Cách phối màu sơn tường bên ngoài 
Màu sơn tường bên ngoài là các mặt xung quanh của căn nhà thường được sơn màu tối hoặc theo tone xám – ghi là phổ biến. Phối màu sơn nhà đẹp bên ngoài các gam màu đơn sắc tạo được sự đồng nhất, bổ trợ cho phần mặt tiền và bảo vệ được tường nhà bền đẹp.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa

Phối màu sơn nhà nội thất chính là công đoạn vô cùng quan trọng và cần có sự tính toán kỹ lưỡng từ chủ đầu tư và các đơn thị thi công. Một số nguyên tắc khi lựa chọn màu sơn nội thất như sau: 

Cách phối màu sơn nhà đẹp cho phòng khách
Phong cách được xem như vị trí trung tâm, là bộ mặt của căn nhà và cần phải có những điểm nhấn tạo sự nổi bật. Màu sơn phù hợp với không gian phòng khách phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như phong thủy, thiết kế, diện tích và sở thích của chủ nhà. Các gam màu sử dụng trong phong cách phải có sự tương đồng, bổ trợ cho nhau.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
Cách phối màu sơn nhà đẹp cho phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian để các thành viên thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Chính vì thế việc phối màu sơn nhà với các gam màu tối hoặc màu lạnh sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất để mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho các thành viên. Một số màu sắc phụ thuộc giới tính có thể được lựa chọn như màu hồng cho bé gái và màu xanh cho bé trai.
thiết kế nội thất thiết kế nha khoa
 
Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội

Warning: Unknown: write failed: No space left on device (28) in Unknown on line 0

Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (/var/lib/php/sessions) in Unknown on line 0