Blog

Trang chủ Blog Thiết kế nội thất cho phòng diện tích nhỏ với 7 ý tưởng thú vị
a

Thiết kế nội thất cho phòng diện tích nhỏ với 7 ý tưởng thú vị

Thiết kế nội thất cho phòng diện tích nhỏ với 7 ý tưởng thú vị

Để chống lại virus Corona, thời gian ở nhà của mọi người tăng đột biến kéo theo xu hướng dành thời gian chăm chút hơn cho những không gian nhỏ trong ngôi nhà của mình. Chúng tôi đã đầu tư thời gian để lên những ý tưởng thiết kế nội thất thực sự hữu ích dành cho những không gian nhỏ về những cách để làm cho ngôi nhà của bạn cảm thấy rộng rãi hơn, sáng sủa hơn.
Trước khi bắt đầu, bạn hãy nghĩ về những không gian bạn muốn sắp xếp, những điều bạn mong đợi ở không gian đó mang lại. Và một hướng đi chung nhất cho những ý tưởng đó chính là tối giản. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn nội thất, vị trí đặt chúng. Hãy suy nghĩ một chút về phong cách thiết kế nội thất của những phòng trong khách sạn cao cấp, và chúng luôn được thiết kế để làm sao tạo cảm giác lớn hơn thực tế.

1. Liệt kê đồ nội thất và dọn dẹp.

Liệt kê đồ nội thất quanh không gian của bạn là bước đầu tiên. Và tất nhiên sau đó là dọn dẹp đồ đạc rồi. Giấy tờ, đồ vật nhỏ…bạn nên ưu tiên dọn dẹp đầu tiên, tiếp đó là những đồ vật không dùng để trang trí, đồ vật không sử dụng thường xuyên… hãy cân nhắc đến việc bỏ chúng đi hoặc lựa chọn cho chúng vào kho.
Bạn sẽ nhận thấy rằng, không gian sau khi được dọn dẹp sẽ trở nên thoáng hơn. Những bề mặt trống như mặt bàn, mặt kệ tivi…sẽ làm cho căn phòng có cảm giác lớn hơn. Và chúng ta hãy bắt đầu làm công việc liệt kê và dọn dẹp này một cách thường xuyên như một thói quen. Một giỏ chứa, một ngăn tủ tại gầm cầu thang sẽ là kho lý tưởng cho những vật dụng được dọn dẹp.

2. Thiết kế nội thất ưu tiên giải phóng mặt sàn và tường.

Sau nhiều công trình thiết kế nội thất được đánh giá cao, chúng tôi đều dựa trên nguyên tắc: “không gian mặt sàn càng nhiều căn phòng sẽ càng lớn”. Đúng là vậy, sàn nhà chính là nơi đo lường cụ thể nhất cho không gian, hãy để ánh mắt nhìn được nhiều khoảng trống trên sàn, không gian sẽ càng có cảm giác rộng.
Điều này đúng cho cả không gian bề mặt tường. Khi những đồ nội thất đều được treo trên tường, hoặc tận dụng khoảng trống bề mặt treo đồ thì nó lại chính là điều khẳng định cho sự chật chội trong không gian của bạn. Hãy đảm bảo chừa lại những khoảng trống trên bề mặt tường và không gian của bạn sẽ có cảm giác rộng rãi hơn.

3. Thiết kế nơi chứa đồ thông minh.

Hãy sáng tạo với những nơi chứa đồ của mình. Hãy giữ mọi thứ tối giản nhất có thể, gấp chăn cho vào tủ hoặc giỏ chứa đồ sau khi dùng, hãy để một giỏ chứa đồ thay vì để chúng trên bề mặt đồ nội thất. Ngay cả những bức ảnh, nếu có thể hãy dành một không gian trên bức tường dành riêng cho chúng.

Đồ nội thất đa chức năng nên là lựa chọn, vừa sử dụng công năng chính, vừa tận dụng làm nơi chứa đồ. Ghế ngồi, giường…đều là những đồ nội thất mà bạn có thể hướng tới. Tất cả đều nhắc chúng ta nhớ, hãy giữ trống bề mặt nội thất.

4. Gương là ma thuật trong thiết kế không gian.

Những chiếc gương trong thiết kế là điều cần thiết và những chiếc gương lớn là điều bắt buộc trong những thiết kế nội thất không gian nhỏ. Chúng sẽ tạo cho bạn ảo tưởng rằng bạn có nhiều không gian hơn.
Gương sẽ phản xạ nhiều ánh sáng xung quanh hơn, tạo cảm giác chuyển động và tăng gấp đôi kích thước không gian của bạn. Bạn có thể sử dụng gương theo nhiều cách và để phù hợp với thiết kế cũng như tính thẩm mỹ trong căn phòng như: cánh cửa tủ quần áo, một tấm gương trên tường…

5. Trang trí không gian một cách thông minh.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó chính là, hãy dành riêng một không gian, một bức tường để trang trí. Lựa chọn một vị trí trong căn phòng làm điểm nhấn, thay vì trang trí trải rộng ra khắp nơi. Hãy lựa chọn, những gì bạn cảm thấy không yêu thích hay có thể là không cần thiết thì hãy từ bỏ chúng. Bề mặt nội thất, bề mặt tường trống thì cái nhìn trực quan sẽ kéo dài căn phòng.

6. Lựa chọn đồ nội thất thấp.

Nếu bạn đang muốn làm mới không gian của mình, hãy lựa chọn những đồ nội thất thấp. Đồ nội thất thấp có thể giúp một khu vực cảm thấy lớn hơn nhiều đơn giản là vì nó để lại nhiều không gian mở hơn phía trên. Điều này cũng áp dụng cho cả không gian phía dưới. Hãy để phần không gian áp mặt sàn mở ra bằng những đồ nội thất có chân đế nhỏ gọn và cao thay vì đặt trực tiếp phủ trên mặt sàn. Điều này nên áp dụng cho tất cả đồ nội thất, không gian của bạn sẽ thông thoáng hơn.

7. Ánh sáng trong thiết kế.

Ánh sáng là một công cụ đơn giản và mạnh mẽ để có thẻ biến đổi hoàn toàn một căn phòng. Chiếu sáng những góc tối và kết hợp nhiều nguồn xung quanh sẽ tạo ra không gian.
Sử dụng một nguồn ánh sáng trong căn phòng có thể giúp tiết kiệm chi phí nhưng vô tình lại thu hẹp tầm nhìn cũng chính là thu hẹp cảm giác không gian của bạn. Phân bố trải rộng ánh sáng ra khắp nơi chính là giúp tạo cảm giác kéo dài không gian.

Bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo để bạn dành thời gian thiết kế lại không gian của mình. Sử dụng những gì bạn đang sở hữu, đặt mua những sản phẩm…đều là những cách dễ dàng thực hiện. Hoặc bạn cũng có thể tìm tới những đơn vị thiết kế giúp bạn hoàn thành công việc một cách chuyên nghiệp. Hãy sẵn sàng cho những dự định của mình và cả cho những kế hoạch lớn hơn trong tương lai.

 
CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT S-DECOR

Website : https://s-decor.vn/
Hotline: 0911.99.0202
Fanpage: https://www.facebook.com
Youtube: https://youtobe.com

Warning: Unknown: write failed: No space left on device (28) in Unknown on line 0

Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (/var/lib/php/sessions) in Unknown on line 0