Blog

Trang chủ Blog PHONG CÁCH THIẾT KẾ SẼ TRỞ THÀNH XU HƯỚNG NĂM 2023
a

PHONG CÁCH THIẾT KẾ SẼ TRỞ THÀNH XU HƯỚNG NĂM 2023

Ảnh hưởng từ đại dịch cùng với những chuyển biến mới về thị hiếu thẩm mĩ đã tác động đến xu hướng lựa chọn các phong cách thiết kế nội thất trên cả thế giới.  Hãy cùng S-decor tìm hiểu những phong cách thiết kế nội thất sẽ trở thành xu hướng năm 2023 qua bài viết dưới đây.

1. Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Nội thất tối giản dự đoán sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023
Theo chuyên gia đã đưa ra dự đoán: Trong năm 2023, phong cách tối giản sẽ tiếp tục trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, điểm khác biệt của những thiết kế nội thất tối giản trong thời gian tới đó chính là yêu cầu nâng cao tính thẩm mĩ và độ tinh tế. 
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Trước đó, trong năm 2022 nhiều gia chủ cũng đã có nhu cầu sử dụng những sản phẩm nội thất đơn giản nhằm tạo ra một không gian hài hòa và thoáng đãng. Phong cách thiết kế nội thất tối giản cũng đang là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng. Nhu cầu thiết kế nội thất nhà ở và đầu tư cho thuê chung cư cũng ưu tiên lựa chọn những mẫu nội thất tối giản cho không gian.
Dự đoán về xu hướng lựa chọn phong cách thiết kế nội thất tối giản dựa trên chính những ưu điểm mà nó mang đến. Nội thất tối giản giúp cho các thành viên có thể cảm nhận được sự thoải mái, sạch sẽ nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng cần thiết.
Phong cách nội thất tối giản cho các không gian chức năng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác biệt, đòi hỏi kĩ sư thiết kế cần có sự tìm hiểu kĩ lưỡng hơn. Không chỉ thấu hiểu nhu cầu sử dụng của gia chủ mà những bản thiết kế đưa ra còn phải có sự sáng tạo, nội thất đơn giản mà có chất riêng. 
Nội thất trong phòng bếp cũng được sắp xếp một cách tối giản
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Phòng ngủ tối giản mang đến cảm giác thư giãn nhất cho các thành viên trong gia đình
Thiết kế nha khoa
Phong cách tối giản thể hiện sự ngăn nắp, phóng khoáng và vô cùng tiện dụng. Đây là một trong những phong cách thiết kế luôn giữ vững vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng các xu hướng về phong cách thiết kế nội thất trên thị trường hiện nay.

2. Xu hướng thiết kế nội thất phong cách hiện đại 

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại ngày càng phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Bằng việc phá bỏ những rào cản và lối mòn của thiết kế cổ điển, phong cách thiết kế hiện đại đã tạo nên một cuộc cách mạng tầm cỡ cho kiến trúc. Đến năm 2023, phong cách này có rất nhiều điểm khác biệt đầy mới mẻ để bắt kịp xu hướng mới.
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Những mẫu thiết kế nội thất hiện đại hướng đến việc mở rộng không gian. Giờ đây đường gờ, phào chỉ, đường nét tỉ mỉ được loại bỏ triệt để, giúp không gian mở và có thể tiếp nhận ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Sự giản lược này mang lại cảm giác tự do, phóng khoáng, rộng rãi.
Nội thất hiện đại sẽ là một trong những phong cách thiết kế dẫn đầu xu hướng 2023
Phòng bếp hiện đại với đầy đủ tiện nghi
thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại với nhiều điểm đổi mới ấn tượng
thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Đặc biệt, xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 đề cao tính tiện nghi. Các đồ vật trong gia đình cũng bố trí giản lược, chỉ sử dụng đồ nội thất phù hợp. Đồ nội thất trong nhà không cần quá nhiều nhưng phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Điều này cũng đòi hỏi thiết kế phải mang tính thực thi, hỗ trợ cho quá trình thi công diễn ra trong thời gian nhanh chóng hơn. Bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi công trình hoàn thiện.
Có thể thấy, xu hướng thiết kế nội thất hiện đại là phong cách dành riêng cho những gia chủ yêu thích lối sống mới mẻ, cởi mở hơn. Đây sẽ là sự lựa chọn được nhiều gia chủ ưa chuộng trong thời gian tới.

3. Nội thất tân cổ điển và những cách tân đầy mới mẻ

Một trong những phong cách thiết kế nội thất trở thành xu hướng năm 2023 không thể bỏ qua đó là tân cổ điển. Phong cách này trở thành trào lưu thiết kế nội thất mới và được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà chúng sở hữu. 
Phong cách thiết kế tân cổ điển về cơ bản vẫn đảm bảo được sự tinh tế và trau chuốt đến từng chi tiết. Tuy nhiên, những chi tiết nội thất không cần phải cầu kỳ, tỉ mỉ như lối thiết kế theo phong cách nội thất cổ điển. Nội thất tân cổ điển theo xu hướng 2023 hướng đến sự nhẹ nhàng nhờ phối hợp cùng đường cong cơ bản của những chiếc đèn chùm, sofa, ... Tất cả tạo nên một tổng thể hoàn hảo, tinh tế.
Phòng khách thiết kế theo phong cách tân cổ
thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Phòng bếp tân cổ được thiết kế tinh xảo với nhiều chi tiết đẹp mắt
thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Phòng ngủ tân cổ với những cách tân độc đáo mang đến những cẩm nhận mới mẻ
thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế tân cổ điển đó là việc phân chia các ô, mảng tường theo tỷ lệ phù hợp. Nếu công trình thiết kế được chia theo đúng tỷ lệ vàng thì tính thẩm mỹ và độ quyến rũ của không gian sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Việc thi công phân chia ô, mảng tường này không tốn nhiều thời gian thực hiện mà lại đảm bảo được độ tinh tế, sắc nét và có điểm nhấn cho không gian. 
Màu sắc của căn phòng theo phong cách thiết kế nội thất tân cổ được lựa chọn dựa trên diện tích không gian, chức năng của căn phòng và nguồn sáng có được từ ánh sáng tự nhiên. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng phối được màu tường, ánh sáng đèn và đồ nội thất sao cho phù hợp nhất. Thông thường, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển sẽ sử dụng gam màu sáng là chỉ yếu và làm tông màu chủ đạo cho không gian. Ngoài ra có thể phối thê những màu ôn hòa khác như: kem, xám, xanh dương, vàng, ... để tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng.
Những thông tin mà S-decor đưua ra trong bài viết trên đây giúp bạn nắm bắt được xu hướng về phong cách thiết kế nội thất. Hy vọng với những thông tin này, gia chủ có thể có thêm những gợi ý mới mẻ cho không gian sống của mình.
Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội