Blog

Trang chủ Blog NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CĂN HỘ CHUNG CƯ
a

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CĂN HỘ CHUNG CƯ

Trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế chung cư nói riêng có rất nhiều điều cần lưu ý trước khi thiết kế. Hôm nay S-decor sẽ đưa ra cho bạn những điều lưu ý quan trọng khi thiết kế căn hộ chung cư 

1. Quá nhiều đồ đạc trong nhà

Bày nhiều món đồ hoặc những vật dụng có kích thước lớn trong căn hộ đầu tiên là gây chật chội, chiếm diện tích. Chúng làm mất đi sự thoải mái, tiện nghi trong cuộc sống đối với mọi thành viên trong nhà. Chưa hết, phong thủy trong căn hộ cũng bị ảnh hưởng không ít. Khi đồ đạc bày khắp nhà, lối đi chật hẹp, trở thành vật cản ở một số vị trí… Lúc này sự lưu thông của các luồn khí âm – dương trong nhà không thuận lợi.
Sự tích tụ khí âm hay dương quá nhiều trong nhà đều không tốt. Vì vậy mà việc bạn cần phải làm chính là điều chỉnh lại vị trí vật dụng nội thất trong căn hộ sao cho gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để nhà quá trống trải sẽ gây cảm giác lạnh lẽo.

thiet ke chung cu

2. Phong cách thiết kế không đồng bộ

Dù bạn chọn thiết kế căn hộ theo phong cách nào thì cũng nên ứng dụng nó cho toàn bộ không gian. Có sự thống nhất từ phòng khách, nhà bếp đến phòng ngủ. Đầu tiên là bạn đạt được mục đích làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn hộ.
Ngoài ra, sự đồng bộ trong thiết kế nội thất cả không gian còn đại diện cho sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. Trên dưới một lòng, gia đình luôn ấm áp, hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.

thiet ke chung cu

3. Bếp đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, có mùi hôi và nhiều chất ô uế. Trong khi nhà bếp là khu vực cung cấp thức ăn, chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Nếu để cửa nhà vệ sinh đối diện bếp thì những chất độc hại sẽ ảnh hưởng tới bữa cơm gia đình. Lâu dần gây nguy hại cho sức khỏe.
thiet ke chung cu

4. Bếp và bồn rửa chén quá gần nhau

Nhà bếp trong căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ. Vì vậy mà nếu không chú ý thì rất dễ mắc phải sai lầm này. Bồn rửa tượng trưng cho Thủy. Bếp là đại diện của Hỏa. Trong Ngũ Hành, Thủy khắc Hỏa. Nếu đặt 2 vật này gần nhau thì trong nhà luôn xảy ra xung đột, mâu thuẩn. Tủ lạnh hay máy giặt cũng kiêng kị đặt gần khu vực nấu ăn. Bạn phải thật tinh tế khi chọn vị trí đặt đồ đạc trong nhà bếp căn hộ để tránh kết quả xấu xảy đến nhé!
thiet ke chung cu

5. Phong thủy thì không chạy theo “trend”

Những mẫu thiết kế nội thất chung cư mới nhất. Những vật dụng trang trí đang được bán chạy nhất. Hay những gam màu là “trend” của mùa. Tất cả có vẻ sẽ rất khó nếu bạn áp dụng và mong muốn chúng hài hòa với mục tiêu “chuẩn phong thủy” của mình.
Trong thuật phong thủy có quy định về cách bố trí nội thất, vật liệu nội thất, màu sắc theo bản mệnh của gia chủ. Vì vậy, đừng cố chạy theo xu hướng kiến trúc hiện tại mà quên đi yếu tố phong thủy rất quan trọng bạn nhé!

thiet ke chung cu

Xem thêm : Thiết kế nội thất chung cư tối giản mà hiện đại 
                    Thiết kế nội thất phong cách hiện đại
                    Top 10+ xu hướng thiết kế nội thất năm2022

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR

Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội