Blog

Trang chủ Blog CÁC NGUYÊN TẮC PHONG THUỶ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT
a

CÁC NGUYÊN TẮC PHONG THUỶ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Nội thất đẹp hợp phong thủy là vấn đề được hầu hết mọi gia chủ quan tâm. Sở hữu không gian sống đẹp hợp phong thủy sẽ thu hút, thúc đẩy năng lượng tích cực giúp cho cuộc sống, công việc, tình cảm luôn hạnh phúc, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Hãy cùng S-decor tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây

1. Phong thủy trong thiết kế nội thất là gì?

Đối với người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng thì phong thủy nội thất chính là sự kết hợp và đưa các yếu tố tâm linh, phong thủy, những nghiên cứu khoa học về hướng gió, khí trời, màu sắc… vào trong nội thất ngôi nhà, không gian sống, sinh hoạt và làm việc.
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Dù không phải yếu tố hiện hữu và có thể nắm bắt được tuy nhiên phong thủy được cho rằng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến năng lượng, cuộc sống, công việc của con người. Phong thủy tốt sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, giảm thiểu những điều không may và giúp công việc, cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình thêm thuận lợi, may mắn. Ngược lại nếu phong thủy không tốt, áp dụng không đúng các nguyên tắc phong thủy có thể dẫn tới nhiều khó khăn, trắc trở, bất hòa…

2. Các tiêu chí thiết kế nội thất hợp phong thủy

- Nội thất hợp mệnh gia chủ
Để áp dụng đúng các nguyên tắc phong thủy thiết kế, xây dựng nhà ở chúng ta sẽ cân nhắc dựa trên tuổi, mệnh của gia chủ, người đứng đầu gia đình. Lựa chọn các chi tiết nội thất, màu sắc, chất liệu nội thất phù hợp với mệnh của chủ nhân để ngôi nhà luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực, may mắn, tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình.
- Không gian nội thất thông thoáng
Phong thủy nội thất nhà ở cần hướng tới sự thông thoáng để tạo không gian sống thoáng khí, hanh thông. Các nguồn khí dễ đi vào và luân chuyển trong ngôi nhà, giúp luồng khí tốt và tài vận tập trung và tụ lại trung tâm ngôi nhà.
Thêm vào đó không gian sống thông thoáng cũng khiến tinh thần con người thêm thoải mái, dễ chịu giúp thư giãn đầu óc và giúp cuộc sống, công việc thông thuận.
- Đủ ánh sáng tự nhiên
Không gian ngôi nhà ngập tràn ánh sáng tự nhiên giúp giải thoát những luồng khí ô uế, đưa vào nguồn khí tự nhiên, sạch sẽ để không gian trở nên sáng sủa, tươi mới khiến cho mọi sự thông.
Bên cạnh ánh sáng tự nhiên gia chủ cũng có thể kết hợp với hệ thống ánh sáng nhân tạo, đèn chiếu sáng để đảm bảo mọi ngóc ngách ngôi nhà đều sáng sủa và mang đến cảm xúc tích cực.
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
- Bày trí nội thất đúng phong thủy
Các thiết bị nội thất, trang trí trong nhà cũng cần được bố trí đúng phong thủy để đảm bảo mọi sự thông thuận, tốt lành.
Trong phong thủy chúng ta có 8 phương vị tượng trưng cho: gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc, và tri thức. Từ vận mệnh gia chủ mà chúng ta sẽ lựa chọn vị trí sắp xếp, bày trí các thiết bị nội thất sao cho hợp lý nhất.
Ứng dụng phong thủy nội thất nhà ở hút may mắn, tài lộc
Để thiết kế nội thất đẹp, hợp phong thủy, gia chủ cần tập trung thiết kế, bố trí không gian nội thất từng khu vực một cách khoa học, hợp lý:

2.1. Phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là vị trí đại diện mạnh mẽ nhất cho năng lượng của người chủ gia đình, nơi các luồng khí, năng lượng tích tụ. Đối với phong thủy nội thất phòng khách, chúng ta sẽ tập trung thiết kế nội thất hợp mệnh gia chủ: lựa chọn màu sắc nội thất, chất liệu nội thất và các thiết bị nội thất và cách bày trí phù hợp.

2.2. Phong thủy nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn và có một giấc ngủ ngon để lấy lại năng lượng sau một ngày dài. Đối với phòng ngủ chúng ta sẽ ưu tiên thiết kế phù hợp với vận mệnh của từng thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó cần lưu ý đến một số vấn đề phong thủy quan trọng sau:
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Chọn giường ngủ có kích thước phù hợp. Phong thủy phòng ngủ cần cân đối, hài hòa để mang đến sự thoải mái, dễ chịu và mang đến thời gian nghỉ ngơi, một giấc ngủ tuyệt vời.
Đối với phong thủy giường ngủ đầu tiên chúng ta cần chọn giường ngủ có kích thước phù hợp với không gian. Tránh giường quá lớn gây cảm giác trống trải, bức bối và chiếm nhiều diện tích hoặc giường quá nhỏ tạo cảm giác bí bách, giấc ngủ không thoải mái.
Hướng giường ngủ là hướng bắt đầu từ đầu giường nhìn về phía đuôi giường. Hướng đầu giường nên dựa vào hướng bản mệnh của chủ nhà:
Người bản mệnh Mộc, Thủy, Hỏa nên chọn hướng Bắc, Đông Nam, Nam, Đông
Người mệnh Kim và Thổ nên chọn đặt giường ngủ hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.
Ngoài ra hướng giường ngủ phải lệch với cửa ra vào và cửa sổ để mang đến sự thoải mái và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Giường ngủ không dựa vào nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh được coi là nơi có khí xấu gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Do vậy bạn cần tránh kê giường sát với phòng tắm.
Đầu giường nên kê sát tường: tạo điểm tựa vững chắc mang đến cảm giác an toàn và cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Tránh có khoảng trống, lối đi trên đầu giường và tránh kê giường ngủ giữa phòng hoặc có
Hai bên giường nên có khoảng trống để tạo thế cân bằng cho các luồng khí lưu thông mang ý nghĩa cuộc sống vợ chồng bình đẳng, hòa thuận.
Không đặt giường ngủ đối diện với các góc nhọn.
Không để xà ngang phía trên đầu giường sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, bức bối gây lo lắng, mất ngủ. Đây cũng là một trong những điều đại kỵ của phong thủy phòng ngủ.
Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ vì gương sẽ phản chiếu năng lượng rất mạnh rất không tốt cho sức khỏe.

3.3. Phong thủy trong thiết kế phòng bếp

Phong thủy nội thất phòng bếp cũng có ý nghĩa quan trọng không hề kém cạnh so với phòng khách và phòng ngủ.
Phòng bếp không chỉ là không gian nấu nướng nó còn liên quan mật thiết đến tài vận, sức khỏe của cả gia đình. Nhà bếp là nơi có nguồn năng lượng Hỏa mạnh mẽ có thể tiêu trừ đi sinh khí tốt lành. Vậy nên chúng ta cần bố trí nhà bếp một cách thông minh, khoa học và đúng phong thủy để gia đình luôn an thịnh, giữ tài lộc và sinh vượng khí.
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Phong thủy phòng bếp chúng ta cần ghi nhớ:
Chọn hướng phòng bếp
Trong phong thủy nội thất thì hướng bếp sẽ được xác định dựa vào lưng của người nấu bếp, lưng người nấu quay về hướng nào thì đó sẽ là hướng bếp. Hướng phòng bếp nên được đặt hướng Đông hoặc Đông Nam là 2 hướng thuộc hành Mộc – tương sinh với Hỏa và phù hợp với Thủy trong phòng bếp. Không nên đặt bếp hướng Nam thuộc hành Hỏa có thể khiến gia chủ dễ gặp tai ương hay trở nên cáu gắt.
Không đặt phòng bếp ở trung tâm ngôi nhà bởi đây là nơi mạch khí cần yên tĩnh, ổn định việc đặt bếp (Hỏa khí) ở chính giữa ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, dễ tranh cãi, bất hòa và khó khăn về mặt tài chính.
- Không đặt bếp đối diện cửa chính
Bếp đối diện cửa chính hoặc gần cửa chính sẽ khiến gia chủ mất nhiều tài lộc, gặp phải cảnh thiếu trước hụt sau, tài lộc bị Hỏa khí thiêu đốt hết.
Bếp nên được đặt theo nguyên tắc “tàng phong tụ khí” tức là bếp phải là nơi yên tĩnh, kín đáo tránh các luồng gió thổi trực tiếp hoặc gió lùa nhưng phải đảm bảo thông thoáng, không bí bách.
- Không đặt bếp gần phòng thờ
Bởi bếp là nơi nấu nướng thường xuyên xuất hiện khói lửa, mùi đồ ăn, nấu nướng… còn phòng thờ lại là không gian linh thiêng trang trọng nhất của ngôi nhà. Đặt bếp gần phòng thờ sẽ tạo Hỏa khí khiến thần linh, tổ tiên nổi giận, khiến vận khí gia đình không ổn định, dễ sụt giảm…
- Không đặt bếp đối diện phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư cần được yên tĩnh trong khi phòng bếp lại sinh hỏa và có mùi. Đặt phòng bếp đối diện phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người trong phòng gây cảm giác khó chịu, dễ cáu giận ảnh hưởng đến hòa khí trong người.
- Đặc biệt bạn không được kê bếp sát đầu giường ngủ có thể khiến người nằm ngủ dễ gặp bệnh đau đầu, tâm lý không được ổn định.
- Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh
Nếu bếp là nơi cung cấp thức ăn cho cả gia đình mang lại sự hòa thuận, êm ấm thì nhà vệ sinh lại là nơi ẩm thấp, tích tụ nhiều luồng khí xấu.
Việc bố trí phòng bếp đối diện phòng vệ sinh sẽ tạo nên sự xung khắc giữa Thủy và Hỏa gây lục đục, xung đột, hao tài tốn của. Thêm vào đó các luồng khí xấu của nhà vệ sinh cũng dễ tràn vào nhà bếp gây cảm giác khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm giác ngon miệng.
Thiết kế nội thất, thiết kế nha khoa
Tránh đặt bếp giữa nhà hoặc sau bếp có khoảng trống
Sau bếp nên có điểm tựa vững chắc để giữ tài lộc bền lâu, tuyệt đối tránh việc sau bếp là khoảng trống, không có tường sẽ gây bất lợi cho tài lộc và sự hưng thịnh của gia đình.
Không đặt bếp dưới xà ngang
Dù là giường ngủ, sofa, ghế ngồi hay bàn học cho đến phòng bếp đều không nên đặt dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác đè nén dễ sinh sát khí và ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình.
Bố trí bếp và bồn rửa
Bếp nấu không nên đặt quá sát với bồn rửa nên có khoảng cách giữa bếp và bồn rửa để không gian nấu nướng luôn sạch sẽ, khô ráo và phù hợp với phong thủy, tránh việc Thủy khắc Hỏa.

3. S-decor đơn vị thiết kế thi công phòng khám nha khoa uy tín

Công ty S-decor là công ty có đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế đầy sáng tạo và nhiệt huyết kết hợp với đội ngũ thợ thi công tay nghề cao, giàu kinh nghiệm dưới sự giám sát chặt chẽ của các quản lý và kỹ sư sẽ đem lại những trung tâm, phòng khám nha khoa đẹp, hiện đại, sang trọng và thu hút.
Công ty S-decor luôn ưu tiên hàng đầu trong vấn đề phát triển phát triển đội ngũ kiến trúc sư có tay nghề cao, và chuyên viên nội thất sáng tạo biết thiết kế, bố trí hợp lý và thông minh. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công trọn gói với “chìa khóa trao tay” đến khách hàng. Chúng tôi chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu về nha khoa và giải pháp thi công tối ưu. Với sự thấu hiểu của mình về các trang thiết bị nha khoa, công tác vận hành của một trung tâm, phòng khám nha khoa chúng tôi tự hào là một trong những công ty thiết kế chuyên nghiệp hàng đầu chuyên thiết kế thi công các trung tâm, phòng khám nha khoa. Các sản phẩm của  S-decor đã có mặt tại rất nhiều địa phương trên toàn quốc. Phương châm của chúng tôi là làm hài lòng khách hàng với những thiết kế ấn tượng và sản phẩm tinh tế, dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng. Chính vì vậy, sản phẩm và dịch vụ của S-decor ngày càng được các chủ đầu tư tin tưởng và lựa chọn.
Thiết kế nha khoa
Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng S-Deocr đã, đang và sẽ là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực Nội – Ngoại thất với đa phong cách thiết kế. Chúng tôi còn không ngừng cập nhật những xu hướng kiến trúc mới, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm mang đến sự hoàn hảo trong từng sản phẩm. Bởi vậy, chúng tôi luôn tự tin và chắc chắn rằng sẽ phục vụ đáp ứng được nhu cầu thẩm mĩ ngày càng cao của Quý khách hàng.

Triết lí kinh doanh

– Đem lại lợi ích cho khách hàng trước khi tính đến lợi ích công ty.
– Luôn đảm bảo tốc độ thiết kế và hoàn thành công việc trong thời gian ngắn nhất.
– Mang đến cho bạn môi trường sống và làm việc hài hòa và thẩm mỹ.
– Giúp bạn cân bằng ngân sách để có được kết quả như mong đợi.

Lý do mà quý khách hàng an tâm giao cho nội thất S-Decor thiết kế và thi công

  • Đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm , luôn biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của khác hàng
  • Thời gian thi công nhanh , bảo đảm 100% khối lượng công việc hoàn thành trước tiến độ bàn giao
  • Trong công việc luôn đặt chữ tâm vào sản phẩm cho dù việc đó đơn giản và nhỏ nhất
  • Tất cả các hạng mục thi công đều được bảo hành trong 12 tháng .

S-Decor cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối dành cho quý khách hàng khi tin tưởng hợp tác và lựa chọn dịch vụ tại Công ty chúng tôi.
Liên hệ ngay đến Hotline: 0911 990 202  để được nhân viên tư vấn và đưa ra giải pháp ngay từ hôm nay!

Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội